Tin tức

Ngày đăng: 03/01/2020EVASON ANA MANDARA NHA TRANG RESORT & SPA PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG

Evason Ana Mandara Nha Trang Resort & Spa là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên của Việt Nam được thành lập vào năm 1997, được quản lý bởi Tập đoàn Six Senses Hotels, Resorts and Spas và thuộc quyền sở hữu Công Ty TNHH Sovico Khánh Hòa. 

Khu nghỉ có tổng cộng 74 phòng khách tọa lạc trên bãi biển ngay trung tâm thành phố Nha Trang xen lẫn trong không gian vườn cây nhiệt đới xanh mướt. Ana Mandara theo tiếng Chăm nghĩa là “Ngôi nhà đẹp dành cho khách”. Với kiến trúc Việt Nam kết hợp hài hòa giữa gỗ, mây tre, tranh lá một cách mộc mạc bên cạnh những tiện nghi hiện đại, khu nghỉ mát đã mang đến cho du khách khắp nơi trên thế giới và trong nước những kì nghỉ tuyệt vời không chỉ ở chất lượng dịch vụ, lòng hiếu khách mà còn mang đến cho du khách không gian thư giãn gần gũi với thiên nhiên.


Một lần đặt chân đến Evason Ana Mandara Nha Trang, bạn sẽ có ngay cảm nhận đây là điểm đến lý tưởng để tận hưởng không gian thanh bình và ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên giữa lòng thành phố Nha Trang thơ mộng. Đây là nét đặc trưng của Evason Ana Mandara Nha Trang kể từ khi được thành lập tôn chỉ theo giá trị cốt lõi của chuỗi thương hiệu nghỉ mát Six Senses và là tiêu chí để hòa cùng dòng chảy xu hướng “du lịch xanh” của thế giới.

Không chỉ với thiết kế màu xanh chủ đạo, các dịch vụ của khu nghỉ mát đều hướng đến tiêu chí thân thiện với môi trường, vì sức khỏe cộng đồng, hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa; thay vào đó bằng những sản phẩm tranh, tre, gỗ. Tất cả vật dụng trong phòng đều được làm từ những vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, sang trọng.


Khu nghỉ mát có quy định về mua hàng, đảm bảo các sản phẩm mua vào không gây hại cho môi trường và thân thiện với môi trường. Từ năm 2005, đã trang bị hệ thống sản xuất nước đóng trong chai thuỷ tinh để phục vụ khách. Điều này đồng nghĩa với việc khu nghỉ mát giảm trừ được khoảng 100,000 chai nước nhựa sử dụng một lần hàng năm, đồng thời cũng giảm đi được lượng khí thải carbon (Evason Ana Mandara Nha Trang carbon emission) phát sinh trong khâu vận chuyển nước đóng chai từ nơi sản xuất đến đại lý và cuối cùng là đến khu nghỉ mát.

Từ năm 2016, Evason Ana Mandara Nha Trang bắt đầu thay thế ống hút nhựa sử dụng một lần bằng ống hút tre, ống hút giấy, giúp giảm trừ hơn 15,000 ống hút nhựa thải ra mỗi năm. Hơn thế nữa, khu nghỉ mát giảm trừ được hàng ngàn túi nhựa sử dụng hàng năm thông qua việc chỉ cung cấp túi giấy, túi vải cho du khách. Ngoài ra, du khách nếu thích có thể tìm mua những sản phẩm phẩm thân thiện với môi trường, mang đặc trưng văn hóa địa phương.

Công tác đào tạo và các hoạt động của nhân viên luôn được chú trọng truyền tải kiến thức, định hình Giá trị cốt lõi trong kinh doanh, đặc biệt nhấn mạnh thông điệp phát triển bền vững môi trường.

Nhiều chương trình hoạt động vì môi trường vào những dịp đặc biệt như Ngày Môi Trường Thế Giới, Ngày Thế Giới Nước, Ngày Đại Dương, Giờ trái đất... được tổ chức trong khu nghỉ mát và chia sẻ những công tác bảo vệ môi trường, giúp đỡ cộng đồng địa phương cho du khách trong cẩm nang đặt trong phòng khách.

Tháng 8 năm 2019, Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang vinh dự đạt Giải Nhất trong cuộc thi “Ý tưởng chống rác thải nhựa trong cơ sở lưu trú” tổ chức bởi Sở Du Lịch Khánh Hòa. Điều đó có nghĩa những việc khu nghỉ đã làm trong công tác bảo vệ môi trường trong suốt thời gian hoạt động được ghi nhận và khu nghỉ cũng sẵn sàng chia sẻ những việc làm đó với các đơn vị kinh doanh lưu trú khác.

Cùng đồng hành với Tập Đoàn Quản Lý Six Senses, Evason Ana Mandara Nha Trang đang hướng đến việc #Plasticfree2022 (Không nhựa vào năm 2022). Bước kế tiếp chúng tôi sẽ khuyến nghị các nhà cung cấp có biện pháp đóng gói bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc các loại vật dụng có thể sử dụng lại được nhiều lần trong công tác giao nhận.

Evason Ana Mandara Nha Trang thường xuyên tham gia và tổ chức các chương trình bảo vệ cảnh quan, dọn dẹp vệ sinh khu vực bãi biển công cộng, bờ biển hòn Mun cùng với các đơn vị khách sạn trong thành phố. Thông qua các chương trình cộng đồng mà chúng tôi tổ chức, chúng tôi mong muốn truyền lửa cho các đơn vị cùng ngành tham gia, người dân địa phương cùng chung tay bảo vệ môi trường biển – nguồn kinh doanh chính của những sản phẩm du lịch Nha Trang và cũng là nguồn sống nói chung đối với tất cả mọi người.

Có thể nói, du lịch bền vững đã và đang trở thành nguyên tắc, một xu thế chung trong phát triển du lịch của mỗi quốc gia trên thế giới. Bên cạnh những giá trị đóng góp cho xã hội, Evason Ana Mandara cũng luôn đổi mới trong công tác phục vụ, xứng tầm khu nghỉ dưỡng 5 sao, là lựa chọn hàng đầu của du khách cho kỳ nghỉ trọn vẹn.