Tin tức

Ngày đăng: 04/08/2020Tải fileFURAMA RESORT & SPA PHÚ QUỐC SẼ TIẾP NỐI DỊCH VỤ MẾN KHÁCH ĐỘC ĐÁO CỦA FURAMA ĐÀ NẴNG
“Những khách sạn và khu nghỉ dưỡng trong hệ sinh thái của Tập đoàn chúng tôi không chỉ mang tính quốc tế cao mà còn mang đậm dấu ấn văn hoá mến khách địa phương”. Đó là tâm sự của anh Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Furama Đà Nẵng, sau khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Công ty Phú Long.

Trước hết, xin chúc mừng anh được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối khách sạn nghỉ dưỡng của Phú Long. Anh có bất ngờ không khi được giao trọng trách mới?

Tôi rất vui và tự hào khi được lãnh đạo Tập đoàn Sovico và Ban Tổng giám đốc Công ty Phú Long tin tưởng giao cho trọng trách mới này.


Anh Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Furama Đà Nẵng, Phó Tổng giám đốc Công ty Phú Long.

Từ vai trò lãnh đạo ở một công ty quản lý khách sạn kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ ở một công ty phát triển bất động sản, anh có cảm thấy áp lực không? Những kinh nghiệm anh thu được trong thời gian đảm đương các vị trí khác nhau ở những khách sạn 5 sao hàng đầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và hiện là Tổng giám đốc của Quần thể Du lịch Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, bao gồm khu nghỉ dưỡng Furama Resort, Khu Biệt thự Furama Villas và Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng sẽ giúp gì cho anh trong việc thực hiện vai trò mới ở Phú Long?

Đây giống như là một sự phát triển về nghề nghiệp và được làm giàu thêm các kinh nghiệm. Tôi đã đảm nhiệm các vai trò khác nhau ở những khách sạn khác nhau, từ lĩnh vực ẩm thực và nhà hàng đến kinh doanh, tiếp thị và truyền thông. Nhưng điều đặc biệt là được đảm nhận từ vị trí Phó Tổng Giám đốc Furama Đà Nẵng - một trong những khu nghỉ mát đầu tiên của Việt Nam, cũng như sau này là quần thể Ariyana Đà Nẵng. Chúng tôi phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, như gia đình, đôi lứa, khách đoàn; khách du lịch MICE, kinh doanh hội nghị - hội thảo là những mảng mang lại doanh thu rất lớn. Chúng tôi có những trải nghiệm mà không phải ai cũng có được, đó là được tổ chức hầu hết các sự kiện của Hội nghị APEC 2006 và 2017, được gặp gỡ và phục vụ các nguyên thủ quốc gia cũng như các sự kiện ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu.

Việc kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ mới cũng có thách thức nhưng thực ra là cơ hội để những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý vận hành khách sạn như tôi được tham gia vào quá trình phát triển 1 dự án bất động sản nghỉ dưỡng từ giai đoạn lên ý tưởng thiết kế, triển khai xây dựng đến khai trương hoạt động, nhằm đảm bảo tính nhất quán về concept thiết kế, cảnh quan, cơ sở hạ tầng, các phân khu chức năng, dịch vụ tiện ích… đáp ứng tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng tầm vóc quốc tế.

Đồng thời, trong vai trò mới này, tôi cùng với các đồng nghiệp trong mảng nghỉ dưỡng sẽ xây dựng những quy chuẩn hoạt động theo chuẩn mực 5 sao quốc tế và đồng bộ cho các khu nghỉ dưỡng, các khách sạn trong hệ sinh thái của tập đoàn như Furama Resort, Furama Villas, Ana Mandara Cam Ranh, Ariyana Smart Condotel, L’Alya Ninh Vân Bay, Pax Ana Dốc Lết,… nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước cũng như đạt chuẩn về các hạng sao của Tổng cục du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, chúng tôi là những nhà điều hành khách sạn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam từ những ngày đầu tiên khi đất nước mở cửa. Vì thế, tôi hy vọng rằng những khách sạn, khu nghỉ trong hệ sinh thái tập đoàn chúng tôi không chỉ mang tính quốc tế cao mà còn hài hoà với bản sắc Việt Nam và nét đẹp trong văn hoá mến khách của địa phương.



Anh kiêm nhiệm thêm vị trí mới ở Phú Long giữa lúc công ty đặt trọng tâm phát triển quần thể nghỉ dưỡng L’Alyana Senses World trên đảo ngọc Phú Quốc. Anh nhìn nhận thế nào về tương lai của bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc so với Đà Nẵng?

Mặc dù đang phát triển rất rầm rộ nhưng Phú Quốc mới chỉ giống như Đà Nẵng cách đây 5 năm, tức là vẫn đang ở bước khởi đầu. Tất cả các khách sạn đã hoạt động, đang xây dựng và sắp khai trương sẽ giúp hình thành một Phú Quốc chín muồi hơn trong những năm tới về hạ tầng, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ ổn định hơn và đa dạng hơn các loại hình vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng,…

Điểm mạnh của Phú Quốc là thời tiết đẹp quanh năm, một điểm đến vô cùng tuyệt vời cho du khách với hải sản phong phú, nguyên liệu địa phương đa dạng và văn hoá địa phương độc đáo. Phú Quốc cũng là điểm đến của nhiều tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu trên thế giới như Marriott International, InterContinental Hotels Group (IHG), Accor Hotels, Hyatt, Furama… Những thương hiệu khách sạn quốc tế lớn sẽ giúp Phú Quốc giống như Đà Nẵng trở thành điểm đến có tính chuyên nghiệp cao và mang tầm quốc tế. Đồng thời, chúng tôi mong muốn những khách sạn, khu dưỡng ở Phú Quốc sẽ kết hợp hài hoà giữa dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với lòng mến khách ở địa phương để tạo ra một điểm đến có tính cạnh tranh quốc tế khác biệt.

Ý tưởng phát triển L’Alyana Senses World thành một thế giới nghỉ dưỡng hùng vĩ, với trọng tâm là du lịch chăm sóc sức khoẻ, đã hình thành trước khi anh đảm nhiệm vai trò mới ở Phú Long. Anh có định hướng bổ sung gì thêm để tăng tính hấp dẫn đối với cả du khách và nhà đầu tư ở L’Alyana Senses World hay không?

Hiện nay, ngành du lịch chăm sóc sức khoẻ (wellness tourism) đang tăng trưởng với tốc độ cao trên toàn cầu và theo báo cáo của Global Wellnes Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu) du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến ​​sẽ tiếp tục mở rộng với tốc độ nhanh hơn các ngành du lịch truyền thống, khoảng 7,5% mỗi năm, dự báo sẽ đạt doanh thu 919 tỷ USD vào năm 2022. Việt Nam với cảnh quan thiên nhiên vượt trội, hệ thống khách sạn và resort cao cấp nở rộ ở các điểm đến nổi tiếng là cơ hội để khai thác loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam cũng đã cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khoẻ, nhưng quy mô nhỏ, không được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp nên chưa trở thành một xu hướng lớn. Nắm bắt cơ hội này, tháng 12/2019 vừa qua, trong khuôn khổ của Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam, Phú Long đã ký kết biên bản ghi nhớ với tập đoàn toàn cầu MJ để hợp tác trong lĩnh vực quản lý chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cao cấp tại L’Alyana Senses World. Chúng tôi tin tưởng rằng, việc hợp tác xây dựng trung tâm chăm sóc sức khoẻ với MJ sẽ giúp Phú Quốc thu hút thêm nguồn khách du lịch từ lĩnh vực này.


Vì thế, chúng tôi đã định hướng phát triển L’Alyana Senses World trở thành thế giới nghỉ dưỡng với quy mô rộng lớn; nơi quy tụ những thương hiệu khách sạn, resort danh tiếng; hội tụ nhiều khu nghỉ dưỡng với những phong cách khác nhau, đủ đầy cho mọi thế hệ; một điểm đến đa trải nghiệm với những giá trị đỉnh cao cho kỳ nghỉ tuyệt vời, giải trí đa dạng, dưỡng sinh độc đáo, ẩm thực hảo hạng để con người tái tạo năng lượng, khơi nguồn sức sống mới của cả thể chất và tinh thần, đánh thức ngũ quan và tìm lại bản nguyên cuộc sống. Về mặt thiết kế cảnh quan, chúng tôi đặt tiêu chí xanh, phát triển bền vững, hài hoà giữa xu hướng toàn cầu và văn hoá bản địa. Ở đây sẽ có những khu rừng nguyên sinh, những trang trại, nông trại hữu cơ cung cấp nguyên liệu cho ẩm thực của các khu nghỉ dưỡng; những dòng sông và bến đỗ, để con người không chỉ tương tác với nhau mà với cả thiên nhiên.

Ngoài ra, Phú Quốc là biển đảo, xa đất liền nên đặc trưng khách du lịch tới đây thường ít khi đến tham quan các điểm du lịch khác của Việt Nam. Vì thế để giữ chân du khách, đặc biệt là khách quốc tế, đồng thời quảng bá vẻ đẹp phong cảnh, con người và bản sắc văn hoá Việt Nam, tôi đã định hướng bổ sung thêm những điểm đến mang tinh tuý của Việt Nam trong quy hoạch tổng thể L’Alyana Senses World. Ví dụ, có một Hà Nội thu nhỏ với những phố cổ, những món ăn ngon, có Tây Nguyên hùng vỹ, một Hội An giao thương trù phú để khách mua sắm và trải nhiệm thức ăn độc đáo của miền Trung, có những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa hay có một Đồng bằng sông Cửu Long với chợ nổi để khách dạo chơi và mua sắm trên thuyền.... Du khách đến L’Alyana Senses World sẽ không chỉ đắm chìm trong thiên nhiên, tái tạo năng lượng mà còn được khám phá những điểm đến, những tinh tuý của Việt Nam. Ngoài sự đa dạng về ẩm thực, chúng tôi còn giúp khách hàng hiểu văn hoá đa dạng của Việt Nam. L’Alyana Senses World cũng là một nơi xây dựng và khôi phục văn hoá ẩm thực Phú Quốc.

Được biết, dự án đầu tiên sắp được giới thiệu tại L’Alyana Senses World là khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Furama. Vậy có gì giống và khác nhau giữa hai khách sạn Furama ở Đà Nẵng và Phú Quốc?

Furama Resort & Spa Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng 5 sao nằm tại vị trí đẹp nhất của quần thể L’Alyana Senses World. Furama Phú Quốc là sự phát triển tiếp nối và kế thừa những tinh hoa của Furama Đà Nẵng về chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng cũng như văn hoá. Chúng tôi mong muốn mang đến Furama Resort & Spa Phú Quốc sự độc đáo của dịch vụ mến khách, xem tất cả khách du lịch như khách của gia đình mà ít khu nghỉ dưỡng nào có được. Furama Phú Quốc sẽ được kế thừa từ Furama Đà Nẵng công nghệ quản lý của đội ngũ quản lý tinh tế, được đào tạo chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, với văn hoá phục vụ độc đáo và đặc biệt để mỗi khách hàng đều trở nên thân thiết và trung thành.

Một điểm mạnh nữa là chúng tôi đã dày công xây dựng Furama Đà Nẵng thành khu nghỉ mát ẩm thực hàng đầu Việt Nam. Không hề dễ dàng xây dựng một khu nghỉ mát có ẩm thực độc đáo cũng như thuần chất. Furama Resort & Spa Phú Quốc cũng sẽ phát triển theo hướng đó. Chúng tôi sẽ mang kiến thức, công nghệ và định hướng ẩm thực tới Furama Phú Quốc.

Điểm khác biệt là Furama Resort & Spa Phú Quốc sẽ theo hướng thiền nhiều hơn, spa thư giãn nhiều hơn Furama Đà Nẵng. Hướng mở của Furama Phú Quốc cũng có rất nhiều nét độc đáo, hài hoà giữa nét hiện đại của kiến trúc với thiết kế cảnh quan thiên nhiên. Ở đây sẽ có những biệt thự quây quanh hồ hay bên những con suối chảy róc rách. Đặc biệt, mỗi căn biệt thự đều có hồ bơi riêng và sân vườn tĩnh lặng để du khách có thể thư giãn, thiền định ngay tại chính căn biệt thự của mình.

Furama Resort and Spa Phú Quốc còn có khu hội nghị với phòng tiệc có sức chứa lên đến 1,000 người, chắn chắn trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế và trong nước vì tận dụng thế mạnh về công nghệ tổ chức sự kiện nổi tiếng và quan hệ vững chắc với các đối tác của Furama Resort Đà Nẵng.


Ngoài ra Furama Resort & Spa Phú Quốc hưởng trọn những đặc quyền trải nghiệm các tiện ích khác trong quần thể rộng lớn L'Alyana Senses World như trung tâm chăm sóc sức khoẻ, nông trại hữu cơ, dòng sông di sản, sân tập golf, rừng nguyên sinh, sân khấu ngoài trời cùng với những ứng dụng trí tuệ nhân tạo hướng tới một hệ sinh thái nghỉ dưỡng xanh, bền vững như công nghệ thẩm thấu bọt biển để tích nước ngày mưa, làm mát ngày nắng cho khắp các khu nghỉ; hệ thống điện năng lượng mặt trời; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp cho du khách.

Xin cảm ơn Ông.